Chuyên tin tức thám tử 24h - internet - tivi

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Thám tử Tiến Dũng điều tra nguồn hàng giả


Một buổi sáng đầu tháng 5 năm 2014, một khách hàng đến với van phong tham tu Tiến Dũng để nhờ tìm và điều tra nguồn hàng giả là doanh nhân trẻ chuyên kinh doanh về các mặt hàng về máy tính, điện thoại. Anh tên Dương, là giám đốc công ty đó.

Anh Dương tâm sự, thời gian đầu kinh doanh anh cũng rất nhiều khó khăn nhưng công ty anh chỉ kinh doanh những mặt hàng có thương hiệu và chất lượng tốt trên thị trường nên vẫn thu hút được lượng khách hàng lớn. Khi công ty bắt đầu đi vào hoạt động ổn định thì anh mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh và hợp tác thêm với nhiều đối tác cung cấp hàng cho doanh nghiệp mình.

Trước khi ký kết hợp tác công ty anh cũng đã tìm hiểu về đối tác nhưng về mặt nguồn hàng xuất xứ từ đâu thì anh không thể tìm hiểu rõ được. Chính sự hợp tác rộng rãi đó mà cách đây hai tháng có khách hàng mua sản phẩm của bên anh nhưng sản phẩm bị lỗi. Sau đó khách hàng đưa sản phẩm đến trả lại và làm ầm mọi chuyện lên. Sản phẩm lỗi và sự to tiếng của khách hàng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu doanh nghiệp của anh. Chính sự việc đó xảy ra thì anh mới bắt đầu nghi ngờ đối tác vừa hợp tác.

Anh Dương cho biết đó đối tác chuyên cung cấp linh kiện điện thoại cho doanh nghiệp anh nằm ở khu vực Thường Tín. Được anh cung cấp thật chi tiết về đối tác, công ty thám tử bắt tay ngày vào điều tra, vừa tìm hiểu về đối tác đó vừa theo dõi sát quá trình giao nhận hàng hóa để làm rõ nguồn gốc hàng hóa.

Hơn một tuần theo dõi sát sao đối tác của anh Dương trên địa bàn Thường Tín các thám tử phát hiện bên đơn vị đó thường nhập hàng sau đó đi phấn phối các các nơi trong đó có doanh nghiệp của anh Dương. Đơn vị đó chỉ nhập hàng vào các ngày cố định là thứ 2, thứ 4 và thứ 6 nhưng có điều đặc biệt là hai ngày đầu tuần thì nhập hàng vào ban ngày. Riêng ngày thứ 6 lại nhập hàng vào ban đêm khi mà tất cả các con đường đều vắng nhà nhà tắt đèn đi ngủ hết. Việ điều tra trong hoàn cảnh đó đã gây không ít khó khăn cho các thám tử trong quá trình theo dõi.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ các thám tử quyết tâm tìm ra sự thật. Đúng 10h đêm xuất hiện một chiếc xe tải rất lớn chở hàng đến và có 5 người nam hối hả vận chuyển hàng vào. Từng sản phẩm vào đóng gói trong thùng cẩn thận. Các thám tử phán đoán rằng tất cả sản phẩm đó là hàng nhái, hàng giả nhưng được sản xuất rất tinh vi sau đó về đóng vào những vỏ hộp của những sản phẩm thật. Khi xuất đi thì sẽ trà trộn giữa hàng thật và hàng giả vào với nhau. Nếu không được kiểm soát chặt chẽ và không phải là người sành về đồ thì rất khó để nhận ra. Các thám tử tiếp tục đi sau điều tra và có được thông tin, chứng cứ về nguồn hàng giả liền thông báo cho anh Dương.

Bước giải quyết tiếp mà anh Dương trao đổi với chúng tôi khi nhận được thông tin là sẽ tạm ngừng việc nhập hàng từ bên đối tác đó và sẽ tìm một đối tác khác có nguồn hàng tốt hơn để đảm bảo được chất lượng phục vụ đối với khách hàng của mình.

Thời buổi kinh doanh nào cũng cần sự tin tưởng và chất lượng sản phẩm phải được đảm bảo thì lượng khách hàng sẽ đến với ngày càng nhiều và doanh nghiệp từ đó mà phát triển đi lên.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét