Chuyên tin tức thám tử 24h - internet - tivi

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Sự hy sinh của Mẹ thật lớn lao

 Sự hy sinh của Mẹ thật lớn lao
Một mình trong quán café vắng, Trang Anh  đưa đôi mắt vẫn đang đẫm lệ nhìn ly cafe mới pha còn đang nóng. Cô khóc, khóc cho quá khứ, cho sự đổ vỡ không hẹn trước và khóc cho tương lai vô định hình.
Trước đó Cô luôn nghĩ mình có một người mẹ thật tuyệt vời, cô vừa khóc, vừa lau nước mắt và giọng lạc đi vì thất vọng tràn trề. Có người bảo cô nên thuê tham tu điều tra, bởi hiện tại có rất nhiều các van phong tham tu mở ra có thể giúp cô tìm ra chân tướng sự việc thay vì cô cứ tự mình lần mò trong vô vọng. Nhưng không, cô không tìm đến dich vu tham tu gì gì hết, bởi cho đến phút cuối cô vẫn nghĩ mẹ cô không làm gì có lỗi với gia đình, mẹ chỉ  là bị người ta lừa gạt thôi trong lúc cha đưa cô đi  điều trị bệnh.
Bao giờ cũng vậy, người trong cuộc cũng sẽ không được tỉnh táo trong cả suy nghĩ và hành động. Biết chuyện mẹ Trang Anh « đi sớm về khuya »,  chị họ Trang Anh không đành tâm nhìn gia đình Trang Anh đi vào đổ vỡ mà 2 cha con cô  vẫn chưa biết người làm tan nát gia đình cô là ai. Chị quyết tâm tìm ra sự thật để giải mối nghi ngờ cho 2 cha con cô cũng như giải đáp thắc mắc của chính mình, chị  nhờ một người bạn làm thám tử cũng khá lâu tại văn phòng thám tử Hà Nội theo  dõi  mẹ Trang Anh.
Và rồi, chuyện gì đến cũng sẽ đến, Thám tử chị nhờ cậy đã giúp chị tìm ra chân tướng đằng sau sự việc. Hóa ra, suy nghĩ và linh cảm của Trang Anh rằng mẹ cô không phá vỡ hạnh phúc gia đình vì chán ghét cha con cô là đúng. Thực tình mẹ Trang Anh làm chuyện có lỗi với gia đình, với cha, và làm đau lòng đứa con gái duy nhất của cả nhà cũng chỉ vì bà muốn Trang Anh sẽ được điều trị khỏi hẳn căn bệnh quái ác cô đang mắc phải. Hơn ai hết bà muốn thấy cô lại là Trang Anh năng động, hồn nhiên, luôn yêu đời và là niềm tự hào cho cả gia đình. Cô không hề biết rằng để được điều trị tại phòng đặc biệt của bệnh viện quốc gia. Mẹ cô đã đánh đổi những gì, mất mát những gì. Cũng chỉ vì gia đình cô có hoàn cảnh khó khăn, cha cô hiện tại đang ở nhà nội trợ, còn mẹ cô chỉ là một y tá cho bệnh viện với đồng lương ít ỏi rất khó để có thể đủ kinh phí chữa trị căn bệnh của cô.
Biết chuyện, người đau đớn nhất là cha Trang Anh, ông trách vợ sao không bàn bạc cách giải quyết để cứu con mà chọn cách làm đau đớn và tủi hổ bản thân như vậy, sao lại tự ý một mình quyết định để rồi phải gánh chịu điều tiếng xấu như vậy. còn Trang Anh không biết làm gì ngoài khóc, cô tự trách mình càng làm gánh nặng cho gia đình và thương mẹ đã  phải chịu hi sinh quá lớn…
Bao giờ cha mẹ cũng yêu thương con vô điều kiện, dù họ có đánh đổi cả xương máu, lòng tự trọng cuối cùng còn  xót lại để đổi lấy nụ cười của những đứa con yêu họ cũng cam lòng. Trên bước đường thành công của những đứa con gia đình luôn luôn có hình bóng và những giọt mồ hôi ướt đẫm của cha, của mẹ. Người mẹ trong câu chuyện mặc dù lựa chọn cách cứu con không mấy minh bạch và  vô tình làm sứt mẻ hạnh phúc gia đình nhưng suy cho cùng nếu chúng ta là người trong cuộc, trong hoàn cảnh đó, chưa chắc chúng ta đã tìm được con đường nào khác tốt hơn. Rồi khi Trang Anh và cha cô hiểu  nguyên nhân sâu  xa khiến mẹ cô làm vậy, họ cũng sẽ tha thứ và hơn ai hết cảm ơn mẹ, cuộc sống của họ sẽ lại êm ấm như  khi Trang Anh là cô sinh viên chuyên ngành du lịch thích bay nhảy và luôn làm không khí gia đình thêm tươi mới bởi những nụ cười hạnh phúc. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét